มาดูวิธีการเก็บของเมื่อต้องการเปลี่ยนที่พักอาศัย

ไม่ว่าจะย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายหอพัก หลายคนถึงกับกลุ้มใจ ตอนมามีกระเป๋าใบเดียว ตอนย้ายของเต็มห้องไม่รู้จะจัดอย่างไร เราจะมาแนะนำวิธีการเก็บของและบรรจุลงกล่องเพื่อให้การขนย้ายนั้นง่ายจนต้องร้องว้าว
การเก็บของย้ายบ้านถือเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อจะต้องเก็บของจำนวนมากในบ้าน ก็ต้องจัดเก็บของให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมเคลื่อนย้าย เมื่อไปถึงที่อยู่ใหม่ก็สามารถนำออกมาจัดวางได้สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาหาของให้วุ่นวาย และเพื่อให้การแพ็คของย้ายบ้านของทุกคนง่ายขึ้น มี10 วิธีเก็บของย้ายบ้าน ที่จะช่วยให้ย้ายบ้านได้อย่างสะดวกสบาย และประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี

1. คัดของที่ไม่ต้องการออกก่อน
ก่อนจะเริ่มเก็บของย้ายบ้าน แนะนำให้คัดแยกสิ่งของที่ไม่ต้องการออกเสียก่อน ยิ่งถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ควรคัดเลือกให้ดี แล้วอาจจะนำไปขายต่อเป็นของมือสอง หรือบริจาคให้กับผู้ที่ได้ใช้งาน หรือจะทิ้ง จะช่วยให้แพ็คของย้ายบ้านได้สะดวกขึ้น แถมอาจจะได้เงินมาสมทบค่าขนย้ายอีกด้วย

2. เตรียมพื้นที่สำหรับขนย้าย
ควรจะเตรียมพื้นที่สำหรับย้ายของให้เรียบร้อย จัดพื้นที่ไว้ให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น โต๊ะ ตู้ เตียง โซฟา เพราะเมื่อรถขนย้ายมาถึง ก็จะสามารถยกเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ออกไปได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาหาทางขนออกจากบ้าน ช่วยให้ย้ายของได้เร็วขึ้น ประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี

3. เรียงลำดับความสำคัญของของที่จะเก็บ
เรียงลำดับความสำคัญของของที่จะเก็บ ให้เริ่มต้นเก็บของย้ายบ้านจากของที่ใช้งานน้อยที่สุด แล้วของใช้ส่วนตัวเป็นอย่างสุดท้าย จากนั้นจะเลือกแยกของใช้ที่จำเป็น เช่น สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ออกมาจากของใช้อื่น ๆ เพราะหากการขนย้ายล่าช้า จะต้องอยู่บ้านเดิมต่ออีก 1-2 วัน ก็อาจจะต้องรื้อของกันยกใหญ่ เสียเวลาแพ็คของกันอีกรอบ

4. เลือกกล่องให้เหมาะกับของ
การจะช่วยให้เก็บของย้ายบ้านได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ต้องเลือกกล่องให้เหมาะกับขนาดของใช้ ของใช้ที่มีน้ำหนักมากในกล่องเล็ก ถ้านำของหนักใส่ไว้รวมกันในกล่องใหญ่ กล่องอาจจะขาดเพราะรับน้ำหนักไม่ไหวได้ และใส่ของใช้เบา ๆ ไว้ในกล่องใหญ่ เพื่อให้ขนย้ายได้ทีละมาก ๆ โดยไม่ต้องยกกล่องที่หนักมากจนเกินไป

5. ใช้เทปกาวหรือโพสต์อิทแยกสีตามห้อง
เพื่อให้แยกของต่าง ๆ ได้ง่าย การเก็บของย้ายบ้านตามประเภทสิ่งของ หรือแยกตามห้องต่าง ๆ ก็ควรใช้โพสต์อิทหรือเทปกาวสีต่าง ๆ ช่วยระบุบนกล่อง จะช่วยให้ค้นหาของได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้เทปกาวและโพสต์อิทยังใช้ทำสัญลักษณ์พิเศษ บนกล่องที่มีของแตกหักง่ายได้อีกด้วย จะช่วยให้ขนย้ายของได้ปลอดภัยมากกว่าเดิม

เท่านี้ก็จะทำให้การจัดระเบียบสำหรับการขนย้ายสะดวกมากยิ่งขึ้น

บทความล่าสุด

รถรับจ้างขนของอุตรดิตถ์ รับขนของ ย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายสำนักงาน พร้อมให้บริการทุกพื้นที่

รถรับจ้างขนของอุตรดิตถ์ รับขนของ ย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายสำนักงาน พร้อมให้บริการทุกพื้นที่

Macx Transports เราเปิดให้บริการรถรับจ้างขนของย้ายบ้าน ย้ายคอนโด รับขนของย้ายหอพัก ย้ายสำนักงาน รวมไปถึงการรับขนของอื่นๆ แบบครบวงจร ซึ่งให้บริการขนย้ายของทุกพื้นที่ในอุตรดิตถ์กันเลย ได้แก่ รถรับจ้างขนของอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ รถรับจ้างขนของลับแล รถรับจ้างขนของตรอน...

อ่านเพิ่มเติม
รถรับจ้างขนของลำพูน รับขนของ ย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายสำนักงาน พร้อมให้บริการทุกพื้นที่

รถรับจ้างขนของลำพูน รับขนของ ย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายสำนักงาน พร้อมให้บริการทุกพื้นที่

Macx Transports เราเปิดให้บริการรถรับจ้างขนของย้ายบ้าน ย้ายคอนโด รับขนของย้ายหอพัก ย้ายสำนักงาน รวมไปถึงการรับขนของอื่นๆ แบบครบวงจร ซึ่งให้บริการขนย้ายของทุกพื้นที่ในลำพูนกันเลย ได้แก่ รถรับจ้างขนของอำเภอเมืองลำพูน รถรับจ้างขนของป่าซาง รถรับจ้างขนของแม่ทา...

อ่านเพิ่มเติม
รถรับจ้างขนของลำปาง รับขนของ ย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายสำนักงาน พร้อมให้บริการทุกพื้นที่

รถรับจ้างขนของลำปาง รับขนของ ย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายสำนักงาน พร้อมให้บริการทุกพื้นที่

Macx Transports เราเปิดให้บริการรถรับจ้างขนของย้ายบ้าน ย้ายคอนโด รับขนของย้ายหอพัก ย้ายสำนักงาน รวมไปถึงการรับขนของอื่นๆ แบบครบวงจร ซึ่งให้บริการขนย้ายของทุกพื้นที่ในลำปางกันเลย ได้แก่ รถรับจ้างขนของอำเภอเมืองลำปาง รถรับจ้างขนของเกาะคา รถรับจ้างขนของห้างฉัตร...

อ่านเพิ่มเติม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า